ทริปชมหมอกทริปนี้เรียกได้ว่าเป็นการพักผ่อนในวันหยุดสุดชิลล์เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการมานอนพักเพื่อตื่นมาชมหมอกในตอนเช้า ซึ่งปัจจุบันพัทลุงเองก็มีที่ให้ชมหมอกเหมือนกันนั่นก็คือ “ควนนกเต้น”

เส้นทางไปชมหมอกควนนกเต้นนั้นสามารถเข้าถึงได้ไม่ยากมาก แต่ก็อยู่ห่างจากถนนเส้นหลักอยู่พอสมควรใช้เวลาเดินทางประมาน 40 นาที – 1 ชั่วโมง จากถนนเส้นหลัก ซึ่งทริปนี้เราไปกันตอนค่ำทำให้การเดินทางยิ่งยากเข้าไปอีกเพราะบางจุดไม่มีไฟส่องถนน สิ่งที่เราสามารถพึ่งได้มีแค่ GPS นำทาง โดยเราจะไปพักที่พักของเราที่ชื่อ “บ้านภูดาวโฮมสเตย์” เป็นรีสอร์ทเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานมาก เส้นทางไปยังบ้านภูดาวโฮมสเตย์จะชันนิดนึง แต่ก็ไม่เยอะมากแนะนำว่าไม่ควรไปตอนกลางคืนเพราะมืดมาก แถมโฮมสเตย์ก็อยู่สุดทางใกล้ๆกับน้ำตกปากราง

ป้ายบ้านภูดาวโฮมสเตย์ อันนี้ถ่ายให้ดูตอนเช้านะ เพราะเราไปถึงดึกละ

เราพักห้องที่มีแอร์ซึ่งมีแค่ห้องเดียว มีห้องน้ำในตัว เป็นห้องน้ำแบบไม่มีหลังคา แต่บรรยากาศชิลล์มากได้ยินเสียงน้ำตกด้วย

น้ำตกปากรางอยู่ใกล้กับโฮมสเตย์เรามาก ทำให้ตื่นไปเล่นน้ำในตอนเช้าได้

ขอบอกเลยว่าน้ำเย็นมากๆ ถ้าเรามาตอนเช้าๆจะยังไม่มีคนมาเล่นเท่าไร

สำหรับการขึ้นไปยังควนนกเต้นเราสามารถบอกกับทางบ้านภูดาวโฮมสเตย์ได้ว่าเราต้องการจะไปยังควนนกเต้น ซึ่งรถจะมารับเราตอนตี 5 เพราะฉะนั้นตื่นกันให้ทันละ อิอิ

บรรบากาศก่อนที่พระอาทิตย์จะขึ้นบอกเลยว่าสวยมาก แอบเสียดายที่ไม่ได้พาขาตั้งกล้องไปด้วย

เริ่มมีแสงขึ้นมาแล้ว

ถึงเวลาถ่ายรูปกันนตอนเช้า

อีกหนึ่งจุดชมวิวที่ต้องเดินลงไปอีกหน่อย

วันหยุดแบบที่เราไปพักกันคนจะเยอะมากๆ ทำห้เราไม่ได้สั่งกาแฟกินกันเลย

เมื่อเราชมวิวเสร็จเรียบร้อยห้เดินลงมาลงรถที่จุดเดิมกับที่เราลงจากรถ สามารถขึ้นคันไหนก็ได้แค่บอกว่าเราพักที่ไหนเค้าจะไปส่งเราเองและเมื่อกลับไปยังบ้านภูดาวโฮมสเตย์ทางโฮมสเตย์จะจัดอาหารเช้าไว้ให้ก็จะเป็นข้ามต้มกับขนมปากหม้อ อร่อยมากกกก

จบกันไปอีกหนึ่งทริปที่เป็นทริปพักผ่อนหย่อนใจ อาจจะไม่ได้เล่ารายละเอียดมากแค่ถ่ายบรรยากาศมาให้ดูกันเล่นๆ ครั้งหน้าหากได้ไปอีกก็จะรีวิวรายละเอียดให้มากกว่านี้ครับ